Được giới thiệu hồi tháng 12/2020, C35 là cái tên mới nhất trong gia đình DFSK đang được TMT Motor phân phối tại thị trường Việt Nam. Vì là “em út” nên mẫu xe này cũng sở hữu và phát huy nhiều điểm mạnh của các đàn anh tiền nhiệm.
Đầu tiên phải kể tới thiết kế ngoại thất của xe: thực sự gọn gàng và đơn giản. Nếu che đi logo Đông Phong được gắn phía trước đầu xe, tôi tin rằng sẽ có nhiều người tưởng rằng đây là một phiên bản thu nhỏ từ chiếc Ford Transit của Mỹ.
Ở phía trước, hệ thống chiếu sáng chính được chia thành nhiều khoang, với phần đèn pha / cốt được làm với kích thước vô cùng lớn và vuông vức. Ở giữa mặt ca-lăng là mặt lưới tản nhiệt với ba nan trang trí to bản sơn màu bạc kim loại, góp phần đem lại vẻ khoẻ khoắn và vững chãi cho diện mạo đầu xe.
Phần thân xe nổi bật với bộ lốp kích thước la-zăng 14 inch, tạo vẻ khoẻ khoắn và thành lốp dày giúp chịu lực tốt hơn, cũng như đem lại sự êm ái cho hành khách hoặc hàng hoá trên xe. Ốp gương được làm dày dặn, với mặt gương diện tích lớn, rất dễ quan sát đối với tài xế.
DFSK C35 được trang bị hai cửa trượt ngang cả ở hông trái lẫn hông phải, giúp tài xế có thể thao tác lấy hàng một cách vô cùng linh hoạt, thay vì phải căn ke đỗ xe sao cho khớp với cửa mở 1 bên như nhiều mẫu xe tải van khác.
Tương tự như phía trước, bộ đèn hậu báo phanh trên DFSK C35 cũng được làm kích thước lớn, với thiết kế vuông vức, để dễ dàng quan sát từ xa, đảm bảo an toàn. Cửa cốp sau mở lên trên 90 độ và được gia cố bằng các thanh kim loại chạy ngang cửa sổ cốp. Thiết kế này đề phòng việc hàng hoá xô lệch ở khoang hàng sau, va chạm vào cửa sổ gây vỡ kính, mất an toàn và tiêu tốn chi phí sửa chữa của chủ xe.
Bước vào bên trong, khoang cabin của DFSK C35 có thể gây ngạc nhiên tài xế và hành khách, với rất nhiều tiện ích đi kèm. Đầu tiên là bộ ghế nỉ với thiết kế hoa văn hiện đại. Đặc biệt, hai ghế trước có thể trượt và điều chỉnh 3 hướng có thể ngả, giúp tài xế duỗi lưng thoải mái hơn trên những chặng đường dài.
Tiếp đến là hệ thống điều hoà 2 chiều. Mặc dù chỉ là chỉnh cơ, tuy nhiên trải nghiệm thực tế của chúng tôi cho thấy: giữa cái nắng trưa hè, điều hoà của C35 có thể đáp ứng khá tốt: làm lạnh nhanh chỉ sau vài phút và độ mát chấp nhận được. Nếu kết hợp với quạt gió nấc to, và xoay cửa gió phả vào người, người lái và các hành khách trên xe sẽ rất dễ chịu và thoải mái.
Trang bị đáng giá tiếp theo trên xe là cụm màn hình giải trí trung tâm, đặt ở chính giữa bảng táp-lô. Đây là màn hình dạng cảm ứng, kích thước lên tới 8 inch, sử dụng hệ điều hành Android, với khả năng kết nối tới smartphone thông qua Bluetooth hoặc các chuẩn FM, AUX, USB… đi kèm.
Đặc biệt hơn nữa, DFSK C35 được trang bị sẵn camera lùi tích hợp thẳng vào màn hình, cũng như cam hành trình. Các trang bị này vừa giúp chủ xe tiết kiệm chi phí mua sắm, vừa đảm bảo an toàn cho tài xế khi cần lùi xe ở những góc khuất khó quan sát.
Vô-lăng trên xe được thiết kế ba chấu, với chất liệu nhựa. Tuy cảm giác cầm nắm không thực sự quá tốt, nhưng nhờ có trợ lực điện nên cảm giác vần vô-lăng rất nhẹ. Từ đó giúp các tài xế có thể xoay chuyển trong phố rất linh hoạt và không tốn sức. Bán kính quay đầu của xe là 5,85 m – khá ấn tượng đối với một mẫu xe tải nhỏ gọn.
Đồng hồ phía sau tay lái được thiết kế dạng tròn truyền thống với hai vòng hiển thị tốc độ và tua máy rất rõ ràng, dễ làm quen. Phía bên dưới góc trái còn có nút điều chỉnh độ cao thấp của đèn chiếu – rất thuận tiện cho tài xế thao tác. Tương tự như K05S, DFSK C35 cũng được lót sàn bằng tấm ốp kim loại có vân chống trơn trượt. Thiết kế này vừa dễ vệ sinh sàn xe, lại chống được những trầy xước khó tránh khỏi khi vận chuyển hàng nặng hoặc có cạnh nhọn.
DFSK C35 phiên bản 2 chỗ có kích thước lòng thùng cực lớn: 1.300 mm x 1.480 mm x 2.630mm, tương đương 5,1 khối. Trong khi đó, các mẫu xe khác trong phân khúc tải van dưới 1 tấn, chỉ có khoang hàng nằm trong khoảng từ 3,8 đến hơn 4 khối.
Một yếu tố khác có thể được coi là ưu điểm rất mạnh của DFSK C35, đó chính là trọng tải chở hàng. Cụ thể theo quy chuẩn đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải quy định trong văn bản QCVN 41:2019/BGTVT, các loại xe bán tải, xe van có khối lượng chuyên chở cho phép từ 950 kg trở lên sẽ bị coi là xe tải.
Như vậy C35 hay một số mẫu xe khác của DFSK nghiễm nhiên được xếp vào loại xe con và từ đó, có thể tự do di chuyển trong nội đô nội thành, nhất là các khu vực lớn như Hà Nội hoặc TP HCM mà không phải chịu các lệnh cấm, hạn chế lưu thông theo giờ. Điều này tạo ra sự linh hoạt cho khách hàng sử dụng xe.
Về sức mạnh vận hành, DFSK C35 được trang bị khối động cơ lên tới 1.5 L, cho công suất cực đại 101 mã lực và 136 Nm lực mô men xoắn cực đại. Đi kèm theo đó là hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 5 cấp. Nhờ được trang bị công nghệ phun nhiên liệu điện tử và hộp số 5 cấp (thay vì 4 cấp như nhiều đối thủ), mà mức tiêu hao nhiên liệu khi trải nghiệm thực tế C35 là rất ấn tượng, chỉ: 10 L / 100 km hỗn hợp đã full tải và có sử dụng điều hoà. Mức tiêu thụ này chỉ tương đương với một mẫu SUV tầm trung, nhưng khác biệt là C35 có thể “cõng” trên lưng gần 1 tấn hàng hoá.
Dưới đây là giá niêm yết của các phiên bản, xin mời quý khách hàng tham khảo:
Giá niêm yết loại 2 chỗ:
- – Phiên bản phổ thông (Màu: trắng, bạc): 334.000.000đ
- – Phiên bản giới hạn (Màu: xám không gian): 337.000.000đ
Giá niêm yết loại 5 chỗ:
- – Phiên bản phổ thông (Màu: trắng, bạc): 384.000.000đ
- – Phiên bản giới hạn (Màu: xám không gian): 387.000.000đ
Khuyến mãi ngập tràn
Khách hàng mua xe van DFSK C35 từ ngày 08/03/2022 – 08/04/2022 sẽ được tặng ngay 410 lít xăng A95 tương đương 11 triệu đồng/xe. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng chính sách Cam kết 24h: Cam kết hoàn thành công việc trong vòng 24h cho các yêu cầu Sửa chữa – Bảo hành – Bảo dưỡng thông thường. Riêng đối với những trường hợp hư hỏng nặng, hãng cũng sẽ đưa ra được phương án giải quyết trong 24h.